Cắt mí giữ được bao lâu? những yếu tố ảnh hưởng

Cắt mí giữ được bao lâu? những yếu tố ảnh hưởng
Phẫu thuật thẩm mỹ mắt

Cắt mí giữ được bao lâu? những yếu tố ảnh hưởng

25/02/2024

Cắt mí giữ được bao lâu? những yếu tố ảnh hưởng


Cắt mí giữ được bao lâu là thắc mắc chung của rất nhiều người đang có ý định tiểu phẫu thẩm mỹ mắt. Vì mọi người đều mong muốn có được nếp mí đẹp lâu dài theo thời gian mà không cần can thiệp thẩm mỹ nhiều lần, chính vì vậy cách giữ nếp mí vĩnh viễn là điều mà nhiều người quan tâm.

Chuyên gia cho biết, thời gian duy trì thẩm mỹ sau khi cắt mí mắt không vĩnh viễn, mà là đạt kết quả lâu dài (trên 10 năm). Khoảng thời gian duy trì sau khi cắt mí mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ai giống ai.

I- Cắt mí giữ được bao lâu có được vĩnh viễn không?

Giải đáp cho thắc mắc “cắt mí giữ được bao lâu?” Bác sĩ Phúc Quân trả lời: “Thông thường tiểu phẫu cắt mí có thể giữ đường đường nếp mí rõ ràng, sắc nét và cân đối trên 10 năm, thậm chí lâu hơn nếu chúng ta có cách chăm sóc khoa học và đường nếp mí được thực hiện dưới bàn tay của bác sĩ phẫu thuật giỏi, thao tác và kỹ thuật tốt.”

Cụ thể hơn, theo các chuyên gia thẩm mỹ phân tích, độ bền của một ca cắt mí còn tùy thuộc vào 4 yếu tố sau đây:

1- Cắt mí giữ được bao lâu: phụ thuộc vào công nghệ

Ngày càng có nhiều công nghệ phẫu thuật cắt mí ra đời, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn và có khả năng giải quyết được những hạn chế của các công nghệ cũ. Trong đó có khắc phục được cả vấn đề về thời gian duy trì vẻ đẹp, chẳng hạn những công nghệ cắt mí cũ chỉ giữ được từ 5-7 năm, ngày nay các công nghệ cắt mí hiện đại đã cho ra kết quả đẹp lâu dài trên 10 năm, thậm chí lâu hơn.

2- Cắt mí giữ được bao lâu: tay nghề bác sĩ

Thao tác và kỹ thuật của bác sĩ thực hiện cắt mí quyết định đến 95% nét đẹp đường mí mắt cũng như thời gian duy trì được bao lâu. Nếu bác sĩ phẫu thuật là người có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ nắm bắt được chính xác tình trạng mí mắt của mỗi người, từ đó đưa ra giải pháp điều chỉnh để có nếp mí mắt đẹp và duy trì được lâu nhất.

Bác sĩ thẩm mỹ giỏi sẽ thực hiện đúng thao tác, cố định đường nếp mí chắc chắn giúp mí mau lành, đẹp tự nhiên và giảm thiểu các biến chứng, lâu dần đường mí vẫn rõ nét, không bị sụp và không bị mất đường nếp mí.

3- Cắt mí mắt có được vĩnh viễn không do cách chăm sóc

Cách chăm sóc sau khi cắt mí là bước quan trọng nhưng nhiều người thường ngó lơ, vì quá phụ thuộc vào bác sĩ, đơn vị thẩm mỹ mà không chú ý đến cách tự chăm sóc tại nhà. Khi không có cách chăm sóc đúng đắn, đường khâu cắt mí sẽ chậm lành hơn, dễ nhiễm trùng, biến chứng và kết quả không lâu dài.

Do đó, chúng ta cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ, đồng thời có cách vệ sinh, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Giúp đường mí mắt sớm ổn định sau tiểu phẫu và có thể duy trì lâu dài sau nhiều năm.

4- Tuổi thọ của nếp mí còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Cơ địa là là yếu tố không phải ai cũng để ý, nhiều người thường so sánh kết quả cùng một bác sĩ, cùng một công nghệ và thời gian thực hiện như nhau, nhưng có người giữ được nếp mí lâu, có người mí lại không được như vậy.

Thực chất, cơ địa mỗi người là khác nhau, có người cơ địa lành sẽ duy trì được kết quả lâu hơn, tránh được nhiều biến chứng không mong muốn và thời gian mí ổn định cũng nhanh hơn so với người có cơ địa “dữ”.

II- Cắt mí mắt bao nhiều thời gian?

Thời gian thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt thường kéo dài từ 60 đến 90 phút. Tuy nhiên, đối với những người có cấu trúc mắt khó, thời gian có thể kéo dài hơn để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là một ca phẫu thuật tiểu phẫu đơn giản.

Để đảm bảo không gây đau đớn hoặc khó chịu, toàn bộ khu vực được phẫu thuật sẽ được tê cục bộ trước khi bắt đầu quá trình cắt mí mắt. Điều này giúp bạn không cảm thấy đau đớn và tạo điều kiện thuận lợi cho bác sĩ trong quá trình thực hiện phẫu thuật.

III- Cắt mí mắt bao lâu thì lành và đẹp?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề cắt mí giữ được bao lâu, tốt hơn hết bạn nên nghĩ đến việc sắp xếp lịch phẫu thuật cắt mí, vì sau tiểu phẫu bạn sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để phục hồi.

Thông thường quá trình phục hồi sau khi cắt mí sẽ diễn ra qua 3 giai đoạn sau:

1- Từ 2-3 ngày sau khi cắt mí

Ngay sau khi kết thúc quá trình phẫu thuật cắt mí và hết thuốc tê, hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy hơi khó chịu và ê nhức nhẹ. Cảm giác sưng đau sẽ còn tiếp diễn khoảng 2-3 ngày sau đó nhưng không kéo dài quá lâu và hoàn toàn trong khả năng có thể chịu được.

Bác sĩ thường sẽ hướng dẫn bạn chườm lạnh quanh vùng mắt, dùng thuốc giảm đau và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

2- Từ 5-7 ngày tiếp theo

Sang đến ngày thứ 5, cảm giác sưng đau đã giảm xuống và chấm dứt, tuy nhiên hiện tượng bầm tím dưới mắt có thể vẫn còn, nhưng đó cũng không phải là vấn đề bạn cần lo lắng.

Trong giai đoạn 5-7 ngày khi mắt đang lành, vết khâu sẽ bắt đầu căng và ngứa hơn. Bạn không được đưa tay lên dụi mắt, thay vào đó hãy tuân thủ việc sử dụng thuốc và vệ sinh, chăm sóc theo lời dặn từ bác sĩ.

3- Sau 7 ngày

Sau khoảng 1 tuần khi vết khâu đã lành, bạn sẽ đến bệnh viện để cắt chỉ và tái khám theo lịch hẹn trước đó. Quá trình cắt chỉ diễn ra vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, dường như bạn sẽ không có cảm giác gì.

Khi đã cắt chỉ xong, vùng mắt sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều, không còn cảm giác cộm hay căng tức nữa. Tuy nhiên, sau 7 ngày bạn vẫn nên giữ chế độ ăn kiêng khem, hạn chế vận động và tránh để mắt làm việc quá nhiều theo đúng lời dặn từ bác sĩ.

IV- Ngoài cắt mí ra thì nhấn mí giữ được bao lâu?

Song song với cắt mí, nhấn mí cũng là một phương pháp thẩm mỹ mắt phổ biến được rất nhiều người lựa chọn vì mang đến hiệu quả cao mà không cần can thiệp xâm lấn, bóc tách.

Hơn nữa, các phương pháp nhấn mí ngày nay cũng có khả năng duy trì lâu dài, nếu bấm mí công nghệ cũ chỉ duy trì được từ 3-5 năm, bấm mí công nghệ hiện đại hiện có thể duy trì được từ 7-10 năm thậm chí hơn. Chẳng hạn như công nghệ nhấn mí Hàn Quốc đa điểm tại Thẩm mỹ viện Kangnam.

Đến đây, chắc hẳn nhiều người thắc mắc tại sao bấm mí và cắt mí đều duy trì được lâu thì tội gì không lựa chọn bấm mí để hạn chế xâm lấn và có thời gian hồi phục nhanh hơn. Lý giải cho điều này là vì nhấn mí chỉ phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, vùng mắt chưa có nhiều da chùng, mỡ thừa và ít khuyết điểm.

Còn đối với những người lớn tuổi đã lão hóa nhiều, xuất hiện nhiều nếp nhăn, mí sụp nặng hoặc những người có da chùng, mỡ thừa vùng mắt cần can thiệp tiểu phẫu cắt mí mới có kết quả đẹp toàn diện, lâu dài.

V- Cắt mí bao lâu thì bị tụt lại?

Thời gian tụt lại của mí mắt sau phẫu thuật cắt mí mắt có thể khác nhau đối với từng người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cấu trúc mắt ban đầu, kỹ thuật phẫu thuật được sử dụng, cách chăm sóc sau phẫu thuật và tổng quan sức khỏe của mỗi người.

Thường thì sau phẫu thuật cắt mí, mí mắt sẽ sưng trong khoảng 1-2 tuần đầu tiên, sau đó bắt đầu hồi phục và cân bằng trở lại trong 1-2 tháng tiếp theo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mí mắt có thể tụt lại sau phẫu thuật, đặc biệt là khi không chăm sóc và tuân thủ đúng các chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, sau phẫu thuật cắt mí mắt, tỷ lệ tụt lại mí mắt có thể dao động từ 10% đến 30%, và thời gian tụt lại có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ khuyến cáo rằng, với kỹ thuật cắt mí mắt hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tỷ lệ tụt lại mí mắt là rất thấp.

Để giảm thiểu nguy cơ tụt lại, bạn nên chăm sóc và bảo vệ mí mắt sau phẫu thuật đúng cách, hạn chế tối đa tác động lên vùng quanh mắt và điều trị bất kỳ biến chứng nào sớm nhất có thể.

VI- Cắt mí bao lâu thì sửa lại được

Thời gian để sửa lại cắt mí mắt phụ thuộc vào mức độ hỏng và tình trạng của mắt. Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ phải đợi từ 3 đến 6 tháng sau khi cắt mí hỏng để có thể tiến hành chỉnh sửa. Sau thời gian này, vết khâu đã lành hoàn toàn và mắt đã ổn định trở lại, sẵn sàng cho các phương pháp can thiệp khác.

VII- Hướng dẫn cách chăm sóc đúng cách sau tiểu phẫu cắt mí

Như đã nêu trên, cắt mí giữ được bao lâu cũng phụ thuộc phần lớn vào cách chăm sóc của mỗi người, đặc biệt trong giai đoạn hậu phẫu. Vùng mí mắt trong thời gian phục hồi cần được chăm sóc đúng cách, bạn nên làm theo hướng dẫn từ bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý thay đổi và làm khác với lời dặn của bác sĩ mà chưa được sự cho phép.

1- Vệ sinh sạch sẽ nếp mí bằng nước muối sinh lý

Các bác sĩ thường sẽ hướng dẫn chúng ta làm sạch vùng mắt một cách nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý. Hãy thấm nước muối vào bông gòn và lau quanh mắt, tránh rửa quá mạnh sẽ khiến vùng mí đang sưng bầm bị tổn thương, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, bạn nên giữ vùng mí mắt khô thoáng, khi tắm đừng để nước tiếp xúc đến vùng da mắt và tạm thời kiêng các hoạt động trang điểm, dùng kem mắt, dưỡng mi.

2- Kiêng các loại thực phẩm gây sẹo, khó lành

Dù chỉ là tiểu phẫu nhưng cắt mí vẫn can thiệp dao kéo và bóc tách vùng mí trên, tạo đường cắt nhỏ. Do đó sau khi tiểu phẫu, chúng ta cần kiêng khem một số món ăn để bảo vệ cho vết thương hở không bị thâm sẹo và nhiễm trùng.

Có một số món ăn nên kiêng sau khi cắt mí như rau muống, hải sản, thịt bò, thịt gà, trứng gà, đồ nếp, chất kích thích, … Các thành phần trong những thực phẩm trên có thể khiến vùng da mí mắt chậm lành, thậm chí để lại sẹo và dễ kích ứng, ảnh hưởng đến kết quả cắt mí.

3- Hạn chế các hoạt động hàng ngày

Điều quan trọng, bạn nên bảo vệ đôi mắt khỏi gió, ánh sáng mặt trời và khói bụi, do đó khi ra ngoài bạn nên đeo kính để ngăn chặn những tác nhân gây hại. Bên cạnh đó hãy lưu ý đến một số hoạt động như không xem tivi quá lâu, không dùng đồ điện tử trong thời gian dài.

Hãy sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, vì tinh thần ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Một tinh thần tốt cũng sẽ giúp sức khỏe nhanh chóng ổn định hơn và mí mắt mau lành hơn.

4- Nghỉ ngơi hoàn toàn trong 2-3 ngày đầu

Nghỉ ngơi tại nhà khoảng 2-3 ngày là cần thiết, do đó bạn cần sắp xếp thời gian trước khi cắt mí để bố trí và giải quyết mọi công việc một cách ổn thỏa. Hãy để đôi mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và hạn chế để mắt hoạt động quá lâu.

Những ngày đầu bạn cần quan sát thật kỹ các thay đổi vùng mí mắt, nếu nhận thấy có bất cứ hiện tượng nào bất thường ngoài sưng đau, bầm tím, hãy liên hệ đến cho bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

VIII- Cắt mí mắt nhiều lần có sao không?

Nhiều người sau khi cắt mí chưa ưng ý với kết quả hoặc mí mắt bị sụp trở lại trong thời gian ngắn, mong muốn cắt mí lần tiếp theo để sở hữu đôi mắt to tròn với nếp mí rõ nét như ý nhưng lại sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Bác sĩ Phúc Quân phân tích:

“Phẫu thuật cắt mí có thể thực hiện nhiều lần, tuy nhiên mỗi lần nên cách nhau từ 3-4 tháng để vùng mí mắt phục hồi hoàn toàn sau lần cắt mí trước. Bên cạnh đó, lần sửa mí mắt tiếp theo nên được thực hiện tại địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, an toàn và có bác sĩ lành nghề để không ảnh hưởng đến mắt và có được kết quả hoàn hảo hơn.”

IX- Tác hại của cắt mí mắt tại cơ sở kém chất lượng

Cắt mí là phương pháp làm đẹp có can thiệp dao kéo để rạch một đường siêu mảnh tại đường nếp mí đã đánh dấu trước đó, trong quá trình cắt mí, bác sĩ có thể kết hợp lấy da chùng và mỡ thừa nhằm tạo đường nếp mí cân đối, tươi trẻ và đôi mắt to tròn, đẹp hơn.

Nếu cắt mí không được thực hiện đúng quy trình, sử dụng thiết bị phẫu thuật không sạch sẽ, bác sĩ thiếu sự tỉ mỉ và khéo léo rất có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: hình thành sẹo, mắt bị lõm, mắt khó nhắm kín, bờ mi mắt bị lật ngược, giảm thị lực, chảy nước mắt liên tục và màu da quanh mí bị thay đổi, …

Do đó, tiểu phẫu cắt mí cần được thực hiện dưới bàn tay của bác sĩ phẫu thuật lành nghề, đơn vị phẫu thuật uy tín, có đủ trang thiết bị hiện đại. Đồng thời bạn cần có quá trình chăm sóc hậu phẫu đúng cách để ngăn ngừa tối đa các biến chứng không đáng có.

Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn đơn vị thẩm mỹ nào, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tự hào là hệ thống bệnh viện thẩm mỹ uy tín, chất lượng, sở hữu nhiều công nghệ cắt mí vượt trội như: Cắt mí 6D, Cắt mí Perfect Eyes, … thiết kế đường nếp mí sắc nét, cân đối và bền đẹp.

Sky Love còn cung cấp chế độ bảo hành lâu dài từ 10-20 năm, giúp khách hàng được thăm khám định kỳ để duy trì đường mí mắt có nếp gấp ổn định, rõ nét và cân đối như khi vừa mới thực hiện.

Kinh nghiệm cắt mí mắt cho người mới thực hiện

Nếu bạn đang lo lắng về thủ thuật  cắt mí, đừng bỏ lỡ những “gói kinh nghiệm” quan trọng dưới

đây:

1- Kinh nghiệm từ những người đã cắt mí

Rất nhiều khách hàng của B.S Phúc Quân sau khi thực hiện cắt mắt 2 mí đều chia sẻ những trải nghiệm

tuyệt vời, giúp các tín đồ làm đẹp tự tin đưa ra quyết định thay đổi nhan sắc.

Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân

Chị Nguyễn Phương (22 tuổi, TP HCM) thành công “xóa bỏ” mắt 1 mí:

“Mình có đôi mắt 1 mí bẩm sinh, đuôi mắt hạ thấp xuống trông rất buồn và thiếu sức sống. Vì thế

nên mình quyết định cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love Bác sĩ Phúc Quân, sau khoảng 12 ngày thì hết sưng và mí vào form đẹp.


Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân

Chị Quỳnh Anh 26 tuổi, cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân:

Cách tốt nhất để loại bỏ mí lót hay mí lệch chính là đi cắt mí nha, các biện pháp massage hay dán kích mí cũng không có hiệu quả mấy đâu!

Mình đã chọn cắt mí ở Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân và cảm thấy thật đúng đắn, dịch vụ chăm sóc cao cấp, được trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại.

Với những ai bận rộn như mình thì nên chọn gói cắt mí nâng cao, bởi sẽ có nhiều đặc quyền hấp dẫn hơn, thời gian hồi phục cực nhanh (chỉ 5 ngày). Mình còn được xem trước kết quả mô phỏng sau khi cắt mí nữa, thật sự ưng ý với dáng mắt sau chỉnh sửa.”

2- Kinh nghiệm được chia sẻ từ bác sĩ

Theo bác sĩ Phúc Quân, khách hàng cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước và sau khi cắt mắt 2 mí để

có được kết quả hoàn hảo, phòng ngừa tốt các biến chứng nguy hiểm.


Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi cắt mí

Tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có chính sách bảo hành/ chăm sóc rõ ràng…

Hiểu rõ hiện trạng của bản thân, thực hiện đầy đủ các thủ tục thăm khám và kiểm tra sức

khỏe trước phẫu thuật.

Tạm ngừng sử dụng rượu bia và các chất kích thích trước 15 ngày cắt mí mắt.

Không dùng các loại thuốc chống đông máu, thuốc nội tiết, vitamin tổng hợp… trước 1 tuần.

Không ăn quá no hay uống quá nhiều nước trước 4-6h thực hiện cắt sửa mí.


Cẩm nang chăm sóc sau khi cắt mí mắt

Vào ngày đầu tiên, bạn nên chú ý vệ sinh 2 mắt sạch sẽ, dùng bông mềm lau với nước muối 2-3 lần/ ngày, nhỏ mắt 1 lần/ ngày.

Nên ưu tiên các món ăn giàu vitamin và khoáng chất, món ăn mềm, tránh đồ dai cứng cùng những thực phẩm dễ gây kích ứng (hải sản, món cay, thịt gà, đồ nếp…)

Để mắt nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế tiếp xúc với tia UV và ánh sáng xanh, không sờ nắn vào nếp mí.

Hạn chế mọi hoạt động mạnh để tránh gây va đập vào mí mắt, đồng thời ngăn mồ hôi tiết ra khiến nếp mí nhiễm trùng.

Kiêng makeup cho tới khi mí mắt lành hẳn để không làm viêm loét vết thương.


Review cắt mắt 2 mí ở đâu đẹp

Trên các diễn đàn mạng xã hội thường bàn luận rất sôi nổi về chủ đề: Cắt mí ở đâu đẹp? Ở đâu an toàn?

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời, hãy theo dõi ngay những review dưới đây:

 
Khách hàng phản hồi tích cực sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân




Khách hàng phản hồi tích cực sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Khách hàng phản hồi tích cực sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


IV- Hình ảnh cắt mí mắt sau 1 tháng

Đa phần những khách hàng cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân sau 1 tháng đều đã sở hữu nếp mí đẹp tự nhiên, hồi phục hoàn toàn và không còn phải lo lắng về các dấu hiệu sưng, đau, bầm…

Minh chứng rõ ràng cho kết quả cắt mắt 2 mí được thể hiện qua những hình ảnh chân thực sau:

Sau 1 tháng, mắt 2 mí đều đẹp, hài hòa và không biến chứng


Sở hữu đôi mắt trẻ trung tươi tắn, tạm biệt mí lệch sau 1 tháng cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Quá trình phục hồi sau khi cắt mí mắt

Quá trình hồi phục sau khi cắt sửa mí được diễn ra theo từng giai đoạn với các mốc thời gian cụ

thể:

- 24-72h đầu tiên: đau nhẹ, căng tức vùng mắt, mí sưng và khó đóng mở như bình thường, cảm giác ê ẩm có thể lan ra vùng thái dương – đầu mũi.

- 3-5 ngày: có thể xuất hiện một số vết bầm tím quanh mắt, đường mí hơi sưng, da non dần hình thành nên đôi khi hơi ngứa.

- Ngày thứ 7: mô sẹo đã liền lại, có thể thực hiện tháo chỉ để đường gấp mí mắt tiếp tục vào form chuẩn, cảm giác đau đã không còn.

- Ngày thứ 14: đường sẹo không còn rõ nét, mí hết sưng nề, các mảng bầm tím cũng dần tan, tuy nhiên vùng da quanh mắt vẫn tương đối nhạy cảm và cần được chăm sóc kỹ.

- Sau 1 tháng: nếp mí mềm mại tự nhiên, không còn các tác dụng phụ sau phẫu thuật và bạn có thể trở lại với chế độ sinh hoạt bình thường.

Trên thực tế, tiến trình lành lại của mí mắt là nhanh hay chậm còn tùy vào mỗi cá nhân, do cơ địa và cách chăm sóc ở từng người là khác nhau.


Thời gian hồi phục sau khi cắt mí mắt tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


VI- Giải đáp những thắc mắc về cắt mí

Trong thời gian gần đây, Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng xoay quanh chủ đề cắt mí mắt. Những lời giải đáp dưới đây cũng chính là cẩm nang làm đẹp hữu ích mà bạn không nên bỏ qua:


1- Cắt mí có đau không, có để lại sẹo không?

Quá trình cắt mí hoàn toàn không gây đau đớn do bác sĩ đã gây vô cảm ở vùng da quanh mắt. Sau thủ thuật, khách hàng chỉ cảm thấy ê nhức nhẹ do phản ứng bình thường của cơ thể.

Hơn nữa, khách hàng sẽ không quá khó chịu sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân. Bởi các bác sĩ đã chiếu Plasma lạnh, kê đơn thuốc giảm sưng đau và tặng túi tự chường tại nhà.

Sau khi cắt mí để lại sẹo. Đó là điều hiển nhiên nhưng vết sẹo sẽ mờ dần theo thời gian và ẩn vào đường gấp mí mắt, rất khó phát hiện kể cả khi nhìn gần. 

Bí quyết “gối đầu” mà bạn cần nhớ để giảm đau cũng như ngăn ngừa sẹo sau tiểu phẫu cắt 2 mí là chườm đá, vệ sinh và kiêng khem theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.


2- Cắt mí giữ được bao lâu, có vĩnh viễn không?

Trích lời bác sĩ Phúc Quân: Cắt mí giữ được khoảng 7-10 năm, không thể duy trì được vĩnh viễn do quá trình lão hóa tự nhiên. Khi tuổi tác càng cao, các mô da sẽ càng suy yếu và khó giữ được nếp mí đẹp như ban đầu.

Để kéo dài “tuổi đời” của mí mắt sau khi cắt, bạn có thể áp dụng các cách như sau:

  • Chăm sóc hậu phẫu cẩn thận, tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.
  • Khi nếp mí lành hẳn, bạn vẫn nên duy trì thói quen vệ sinh mắt hằng ngày, tích cực massage để xóa nhăn.
  • Tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp khoa học, bảo vệ sức khỏe tốt, hạn chế dùng chất kích thích.
  • Không làm việc quá sức, tránh lạm dụng các thiết bị điện tử và không để bản thân stress…


3- Cắt mí có khả năng bị mất mí không?

Sau cắt mí có khả năng bị mất mí, xảy ra trong trường hợp kỹ thuật của bác sĩ thực hiện không chuẩn, đặc biệt là ở bước khâu và tạo hình nếp mí.

Đường khâu quá thấp, bị lệch, quá lỏng hoặc chặt… hay mối khâu không gắn kết giữa mô da với cơ nâng mi là nguyên nhân khiến cho mí sụp xuống hoặc mí lệch sau một thời gian hậu phẫu.

Khi đó, bạn sẽ mất thời gian tái chỉnh mí lần 2 và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng hơn, quá trình hồi phục cũng tương đối khó khăn.

Như vậy, cách để sở hữu nếp mí bền đẹp dài lâu mà không phải tái chính sửa nhiều lần chính là lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín chất lượng, áp dụng công nghệ – kỹ thuật hiện đại.


4- Cắt mắt 2 mí khi về già có ảnh hưởng gì không?

Tạo hình mắt 2 mí không để lại di chứng hay bất kỳ tổn thương nào khi về già nếu bạn trải qua quy trình phẫu thuật chuẩn.

Rất nhiều trường hợp khách hàng cắt chỉnh mí mắt sau 5-7 năm phải chịu những hậu quả như: lệch mí, sụp mí, suy yếu cơ nâng mi, dị ứng, nổi vết thâm tím… Đa phần nguyên nhân đều là do kỹ thuật gây xâm lấn sâu, tay nghề bác sĩ kém…

Khách hàng khi lựa chọn Kangnam làm địa chỉ tạo hình mí có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả.

Bởi nếp mí không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và bạn còn được quyền bảo hành từ 10-20 năm.


5- Cắt mí mắt có ảnh hưởng đến thị lực không?

Về cơ bản, các thao tác cắt sửa mắt 2 mí không làm giảm thị lực, bởi bác sĩ chỉ tác động đến vùng biểu mô phía trên cùng, không gây thương tổn vào sâu bên dưới lớp cơ, mạng lưới dây thần kinh hay giác mạc…

Mặt khác, bác sĩ Phúc Quân sử dụng dao Plasma tạo đường mổ sâu 0,01mm, phạm vi tổn thương là không đáng kể. Toàn bộ chức năng sinh học của mắt sẽ được bao toàn nguyên vẹn.


6- Tác hại của cắt mí mắt tại cơ sở không uy tín

Việc thực hiện thẩm mỹ mắt ở những nơi không uy tín thường tiềm ẩn tỷ lệ rủi ro rất lớn. Những tác hại điển hình bao gồm:

Chảy máu không ngừng hoặc tụ máu bên trong ổ mắt.

Nhiễm trùng, sưng nề và đau đớn quanh mắt kéo dài nhiều ngày.

Chảy nước mắt do tuyến lệ bị tổn thương, làm cho mắt đỏ, đường khâu viêm loét.

Các kết quả chỉnh mí sai lệch như: mí trợn, mắt xếch, mí không đều, sụp mí…

Vết sẹo lồi và lộ rất rõ khiến cho một vùng da trên mí bị mất cảm giác, đóng mở mắt không tự nhiên.

Nếp gấp mí mắt bị trũng sâu hoặc mắt không thể đóng hoàn toàn, lâu dần gây viêm kết mạc và suy giảm thị lực.

Tụ máu bên trong nhãn cầu, chặn đường dẫn truyền xung thần kinh…

Một số trường hợp biến chứng không thể khắc phục được, dẫn tới khiếm khuyết trên mắt và gây tổn hại đến sức khỏe cũng như nhan sắc.

Toàn bộ những thông tin về cắt mí mắt đã được bác sĩ chuyên khoa tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân giúp bạn giải đáp. Bạn tuyệt đối không được chủ quan khi thực hiện thẩm mỹ và phải ghi nhớ những chỉ dẫn của bác sĩ, đảm bảo kết quả làm đẹp hoàn hảo.


Sửa lại mí hư ở đâu an toàn và uy tín?

Cắt mí mắt đã khó và sửa cắt mí bị hư, hỏng lại còn khó hơn, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có khả năng gây hại đến sức khỏe cũng như là tâm lý của khách hàng thực hiện. Do đó, việc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ chất lượng uy tín chính là điều vô cùng quan trọng.

Bác sĩ Phúc Quân và đội ngũ Ekip đang thực hiện phẫu thuật sửa lại mí hư

Hiện nay trong thị trường phẫu thuật thẩm mỹ, cái tên Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân Từ lâu đã là một địa chỉ làm đẹp uy tín khắp cả nước đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh. Đây là nơi tiếp nhận cũng như chỉnh sửa mí mắt thành công hàng loạt ca cắt mí hư, lỗi do cắt mí hỏng tại các cơ sở không uy tín, kém chất lượng.


Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân, tái phẫu thuật mắt do Bác sĩ chuyên gia Phúc Quân nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Chính vì thế, khách hàng có thể đảm bảo yên tâm khi làm đẹp. Bác sĩ Phúc Quân với thâm niên trên 15 năm, tay nghề vững vàng, cẩn thận, tỉ mỉ, không ngừng nâng cao năng lực, và luôn cập nhật những xu hướng thẩm mỹ hiện đại nhất. 


Thông qua bài viết bạn đọc có thể hiểu rõ cắt mí hỏng có sửa được không, cùng với đó là cách điều trị cho từng trường hợp cụ thể. Liên hệ ngay với Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân để được tư vấn chi tiết và nhận ưu đãi làm đẹp ngay hôm nay. 


Ngoài ra, Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân đang là trung tâm thẩm mỹ hoạt động với nhiều máy móc kỹ thuật tiên tiến hiện đại với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực làm đẹp nên khi thực hiện các dịch vụ như:  Nhấn mí, cắt mí, sửa lại mí hư, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, hút mỡ tái tạo, điêu khắc body,...  bạn sẽ luôn hài lòng với kết quả hơn cả sự hoàn hảo.


Đặc biệt: Tất cả những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại đây bạn sẽ được chính bác sĩ Phúc Quân tư vấn và trực tiếp phẫu thuật. Sau hậu phẫu, bạn còn được đội ngũ ekip chuyên nghiệp chăm sóc và hỗ trợ tận tình.


Vì vậy, khi đã quyết định thay đổi nhan sắc nhưng lại không biết chọn đâu cho mình một bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TPHCM hiện nay thì Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bác Phúc Quân sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Chúc các bạn làm đẹp thành công và an toàn.

Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch tư vấn

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách. Chúng tôi sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.

We use cookies to personalize content and to analyze our traffic. Please decide if you are willing to accept cookies from our website.