Những Trường Hợp Cắt Mí Hỏng - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Những Trường Hợp Cắt Mí Hỏng - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
Phẫu thuật thẩm mỹ mắt

Những Trường Hợp Cắt Mí Hỏng - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

29/01/2023

Nếu ví sắc đẹp là “vũ khí chết người” của người phụ nữ thì đôi mắt có vai trò làm tăng tính sát thương cho thứ vũ khí ấy. Nhiều phụ nữ hiện nay chọn cắt mí mắt như một cách để có đôi mắt hai mí thật đẹp, nhưng đôi khi kết quả không được như mong đợi. Vậy tại sao cắt mí mắt bị hỏng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trước khi tìm hiểu tại sao cắt mí bị hỏng và không đẹp, chúng ta hãy cùng xem xem cắt mí là gì và tại sao cắt mí mắt lại “hot” đến thế.

Cắt mí mắt là gì

Theo thời gian, quá trình lão hóa càng biểu hiện rõ, mí mắt giãn ra và cơ nâng mí dần yếu đi, cộng thêm sự tích tụ mỡ thừa, làm cho mí mắt sụp xuống và chảy xệ đối với mí mắt trên, hoặc bọng mắt đối với mí mắt dưới. Đôi mắt sẽ trông già nua và đầy mệt mỏi.

Cắt mí là giải pháp tối ưu sẽ giải quyết tình trạng này. Trong phẫu thuật cắt mí mắt, lượng mỡ thừa và phần da mí mắt chảy xệ dư thừa sẽ được loại bỏ, nhờ đó đôi mắt sẽ lấy lại được sức sống của tuổi thanh xuân. Khuôn mặt cũng trông trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Vì sao cắt mí mắt lại “HOT” đến vậy?

Đầu tiên là tính thẩm mỹ: Đây là nguyên nhân phải kể ra trước nhất khi nói đến sức hút của phương pháp cắt mí. Giúp bạn có một đôi mắt hai mí với nếp mí đều, sắc nét, đẹp tự nhiên mà không để lại sẹo. Đồng thời kết quả được duy trì trong thời gian dài.

Thứ hai là tính an toàn cao: Cắt mí mắt đơn thuần chỉ là một tiểu phẫu không quá phức tạp mà ở đó, bác sĩ sẽ loại bỏ mỡ và da thừa vùng mí mắt sau đó khâu lại vết thương bằng chỉ chuyên dụng. Quá trình này không can thiệp sâu vào vùng cầu mắt, không có sự tham gia quá nhiều của dao kéo nên rất “thân thiện” với các “tín đồ làm đẹp”.

Cắt mí mắt, nhấn mí mắt, phẫu thuật mắt to, lấy bọng mỡ mắt… Tất cả đều giúp đôi mặt đẹp long lanh hơn. Tuy vậy, không ít người rơi vào hoàn cảnh trớ trêu, với những đôi mắt hỏng, kém duyên sau khi thẩm mỹ. Cùng Bác sĩ Phúc Quân điểm qua những nguyên nhân và từ đó rút ra cho mình bài học khi làm đẹp. 

Nguyên nhân của những trường hợp cắt mí hỏng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra những trường hợp cắt mí hỏng. Bạn cần biết để phòng tránh trước khi có ý định làm đẹp.

Bác sĩ kém chuyên môn 

Theo nhận định của các chuyên gia thẩm mỹ, nguyên nhân đầu tiên và thường xuyên nhất dễ làm cho hỏng mí mắt chính là do người thực hiện. Nếu không có trình độ, kém chuyên môn thì chắc chắn không thể thẩm mỹ mắt thành công. Bác sĩ thẩm mỹ đóng vai trò 90% sự thành công của ca phẫu thuật. 

Cắt mí mắt được xem là một tiểu phẫu đơn giản, chỉ tác động nhẹ đến vùng mi mắt trên. Bác sĩ sẽ loại bỏ đi một phần da dư, mỡ thừa, làm sao để trẻ hoá đôi mắt. Mi mắt mới được hình thành nhờ việc khâu định hình nếp mí bằng chỉ thẩm mỹ. Nếp mí mới sẽ trùng khớp với nếp gấp cơ nâng mi. Nhờ đó, thẩm mỹ mới đạt được hiệu quả và an toàn cho người thực hiện. 

Trước khi cắt mí mắt, bác sĩ sẽ kiểm tra đôi mắt, dự tính mức độ cải thiện là bao nhiêu, lấy đi bao nhiêu da dư mỡ thừa và việc khâu nếp mí với tỉ lệ bao nhiêu. Chính vì thế, bác sĩ đóng vai trò quan trọng, bắt buộc phải là người có trình độ chuyên môn cao.

Thẩm mỹ sai quy trình

Một quy trình thẩm mỹ đúng đắn sẽ đảm bảo mang đến cho bạn sự an toàn tối đa, tránh được các tác nhân xấu nhất cho cơ thể. Trước khi làm đẹp, bạn cần kiểm tra cơ địa, sức khoẻ có đảm bảo hay không. 

Những người chống chỉ định với phẫu thuật mắt có thể bao gồm: Người bị mắc bệnh máu khó đông, bệnh tim mạch, bệnh huyết áp cao, bệnh tiểu đường cấp độ nặng. Nếu thẩm mỹ sai quy trình sẽ gây ra nguy hiểm cho cơ thể.

Can thiệp quá sâu, tổn hại cơ nâng mi 

Cơ nâng mi là phần rất quan trọng đối với đôi mắt. Nếu phẫu thuật can thiệp quá sâu sẽ khiến cho cơ nâng mi bị tổn thương khiến mi mắt không thể mở như bình thường, gây cản trở tầm nhìn. Thậm chí, nếu nặng có thể làm nhược thị, hay mù lòa. 

Trước bất kỳ tác động nào đến cơ nâng mi cũng cần được bác sĩ chuyên khoa xem xét kỹ, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả. Những người bị tổn thương cơ nâng mi dù ở cấp độ nhẹ là sưng viêm, cũng rất khó phục hồi.

Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn mắt sau thẩm mỹ

Việc chăm sóc sau khi thẩm mỹ cũng không kém phần quan trọng. Những trường hợp cắt mí hỏng một phần là do chăm sóc hậu phẫu không đảm bảo vệ sinh. Mắt bị nhiễm khuẩn, không vệ sinh kỹ càng rất lâu lành thương, dễ sưng viêm và đau nhức trong thời gian dài. 

Nhiễm trùng nặng còn có thể làm hỏng cả mí mắt của bạn, khiến mí mắt hai bên bất cân xứng. Nặng nhất là phần thịt dần chuyển sang trạng thái hoại tử, rất nguy hiểm. 

Biện pháp phòng tránh, điều trị cắt mí mắt hỏng

Để tránh những trường hợp cắt mí hỏng đáng tiếc xảy ra, bạn cần lưu ý kỹ trước khi làm đẹp. Hãy chú ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

Tìm hiểu kỹ phương pháp

Bất kỳ tác động nào đến cơ thể cũng cần được xem xét. Tuỳ thuộc vào từng thể trạng cơ địa mà phương pháp sẽ có sự thay đổi cho phù hợp. Chỉ bác sĩ mới có quyền quyết định.

Tư vấn trước khi thực hiện

Trước khi có ý định thẩm mỹ mắt, tốt nhất bạn nên tìm đến chuyên gia để được tư vấn. Việc lựa chọn giải pháp sẽ được bác sĩ phân tích cặn kẽ. Bí quyết ở đây là hãy đi tư vấn một vài nơi, và chọn phương pháp cảm thấy thuyết phục nhất.

Lựa chọn bệnh viện, bác sĩ uy tín

Đây là điều quan trọng nhất để làm nên một đôi mắt đẹp. Bác sĩ thẩm mỹ uy tín, bệnh viện danh tiếng sẽ có cách làm chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho bạn và có chế độ bảo hành rõ ràng, dài hạn. Điều này sẽ là một lợi thế quan trọng cho việc làm đẹp. 

Chưa kể đến hệ thống công nghệ hiện đại, sẽ giúp thẩm mỹ diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Cách điều trị thẩm mỹ mắt hỏng

Ngay khi có các biểu hiện đau nhức dài ngày, viêm nhiễm sau khi thẩm mỹ mắt. Một số người mí mắt bị trợn, mắt lờ đờ, mí mắt quá to hay không đồng đều… Hãy nhanh chóng tìm đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ mắt để được điều trị cải thiện. 

Thông thường, tái phẫu thuật điều trị mắt hỏng sẽ diễn ra sau lần thẩm mỹ mắt đầu tiên từ 1 đến 3 tháng. Đây là thời gian phù hợp để mắt lành thương, phần da và mỡ mắt đủ để đáp ứng phẫu thuật cho lần tiếp theo. 

Điều trị mắt hỏng, bác sĩ sẽ xem xét, loại bỏ toàn bộ sẹo cũ bên trong mí mắt. Từ đó, điều chỉnh nếp mí mới nhẹ nhàng và cân xứng với gương mặt. Định lượng nếp mí mắt bao nhiêu là vô cùng quan trọng, làm sao để đạt đến độ hài hòa nhất, tránh biến chứng lặp lại lần thứ 2.

Sửa lại mí hư ở đâu an toàn và uy tín

Cắt mí mắt đã khó và sửa cắt mí bị hư, hỏng lại còn khó hơn, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có khả năng gây hại đến sức khỏe cũng như là tâm lý của khách hàng thực hiện. Do đó, việc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ chất lượng uy tín chính là điều vô cùng quan trọng.

Bác sĩ Phúc Quân và đội ngũ Ekip đang thực hiện phẫu thuật sửa lại mí hư


Hiện nay trong thị trường phẫu thuật thẩm mỹ, cái tên Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân Từ lâu đã là một địa chỉ làm đẹp uy tín khắp cả nước đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh. Đây là nơi tiếp nhận cũng như chỉnh sửa mí mắt thành công hàng loạt ca cắt mí hư, lỗi do cắt mí hỏng tại các cơ sở không uy tín, kém chất lượng.

Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân, tái phẫu thuật mắt do Bác sĩ chuyên gia Phúc Quân nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Chính vì thế, khách hàng có thể đảm bảo yên tâm khi làm đẹp. Bác sĩ Phúc Quân với thâm niên trên 15 năm, tay nghề vững vàng, cẩn thận, tỉ mỉ, không ngừng nâng cao năng lực, và luôn cập nhật những xu hướng thẩm mỹ hiện đại nhất. 

Thông qua bài viết bạn đọc có thể hiểu rõ cắt mí hỏng có sửa được không, cùng với đó là cách điều trị cho từng trường hợp cụ thể. Liên hệ ngay với Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân để được tư vấn chi tiết và nhận ưu đãi làm đẹp ngay hôm nay. 

Tìm kiếm Bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TP.HCM

Nói đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi tại TP HCM thì không thể bỏ qua Bác sĩ Phúc Quân. Là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp luôn có niềm đam mê lớn với nghề, tận tâm hết mình với những vị khách hàng có mong muốn thay đổi nhan sắc “vịt hóa thiên nga”.

Bác sĩ Quân được mệnh danh là “Sứ giả sắc đẹp” với đôi bàn tay vàng và mắt nhìn thẩm mỹ tinh tế là chọn lựa của hàng triệu khách hàng trong nước và ngoài nước như: Mỹ, Úc, Pháp, Nhật, Đài Loan...

  • Bác sĩ Phúc Quân tốt nghiệp Y Đa Khoa Đại Học Y Dược TPHCM (2006) 

  • Tốt nghiệp Chuyên khoa I Ngoại Tổng Quát 2010

  • Chuyên khoa sơ bộ Đại học Y Dược TP HCM

  • Chuyên khoa I Tạo Hình - Thẩm Mỹ Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

  • Hiện đang công tác tại khoa Ngoại Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn và một số các thẩm mỹ viện khác. 

  • Đặc biệt, Bác sĩ Phúc Quân đang là Giám Đốc Trung tâm Thẩm Mỹ Sky Love

Bác sĩ Phúc Quân đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ – tạo hình. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn không ngừng học tập, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, bác luôn tận tâm và làm việc bằng y đức nên rất được bệnh nhân tin yêu. Mỗi năm, Bác sĩ Phúc Quân thực hiện thành công hơn 6000 ca thẩm mỹ. Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, 100 phần trăm khách hàng hoàn toàn hài lòng với tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ uy tín này.

Ngoài ra, Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân đang là trung tâm thẩm mỹ hoạt động với nhiều máy móc kỹ thuật tiên tiến hiện đại với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực làm đẹp nên khi thực hiện các dịch vụ như: Nhấn mí, cắt mí, sửa lại mí hư, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, hút mỡ tái tạo, điêu khắc body,... bạn sẽ luôn hài lòng với kết quả hơn cả sự hoàn hảo.

Đặc biệt: Tất cả những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại đây bạn sẽ được chính bác sĩ Phúc Quân tư vấn và trực tiếp phẫu thuật. Sau hậu phẫu, bạn còn được đội ngũ ekip chuyên nghiệp chăm sóc và hỗ trợ tận tình.

Vì vậy, khi đã quyết định thay đổi nhan sắc nhưng lại không biết chọn đâu cho mình một bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TPHCM hiện nay thì Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bác Phúc Quân sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Chúc các bạn làm đẹp thành công và an toàn.

Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Feedback khách hàng sau khi cắt mí tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân




Hình ảnh khách hàng sau khi cắt mí + nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân
Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch tư vấn

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách. Chúng tôi sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.

We use cookies to personalize content and to analyze our traffic. Please decide if you are willing to accept cookies from our website.