Nâng mũi có mấy loại? Phương pháp nào là tốt nhất?

Nâng mũi có mấy loại? Phương pháp nào là tốt nhất?
Nâng mũi

Nâng mũi có mấy loại? Phương pháp nào là tốt nhất?

05/02/2023

Nâng mũi có mấy loại? Phương pháp nào là tốt nhất?

Hiện nay phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi không còn quá xa lạ, không chỉ đối với chị em phụ nữ mà ngay cả cánh đàn ông cũng có nhu cầu này. Cải thiện dáng mũi vẫn luôn là nhu cầu cần thiết của nhiều người. Tùy theo cơ địa cũng như gương mặt từng khách hàng mà các chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ nâng mũi BS Phúc Quân sẽ tư vấn và chỉ định từng loại phương pháp sao cho phù hợp nhất. Vậy nâng mũi là gì, có mấy loại và đâu là phương pháp phẫu thuật an toàn nhất, hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Phẫu thuật nâng mũi là gì? 

Nâng mũi là một phương pháp phẫu thuật được thực hiện với mục đích làm sống mũi cao hơn bằng cách sử dụng vật liệu tự thân hoặc vật liệu nhân tạo. Sống mũi bị thấp do nguyên nhân bẩm sinh, chấn thương, viêm nhiễm và mũi hỏng cần sửa lại.

Hiện nay, phẫu thuật nâng mũi được thực hiện kết hợp giữa hai loại sụn là sụn nhân tạo và sụn tự thân.

  • Sụn tự thân: Sụn được lấy từ chính chủ thể nâng mũi như sụn vách ngăn mũi, sụn tai, sụn sườn…bác sĩ dùng loại sụn này để đặt vào đầu mũi, bảo vệ mũi tránh các biến chứng lộ sóng, mũi bóng đỏ và tụt sóng sau khi nâng.

  • Sụn nhân tạo: Sụn được thiết kế bằng silicon dẻo, Gore-Tex, Po Ex,… với nhiều kích cỡ, hình dáng giúp nâng cao sống mũi đạt đến kích thước như bạn mong đợi.

Phẫu thuật nâng mũi thường được thực hiện trong những  trường hợp sau:

  • Người có mũi thấp, mũi hếch, mũi ngắn.

  • Người có hai cánh mũi bè hay đầu mũi to.

  • Người có xương mũi gồ.

  • Người đã từng thực hiện phẫu thuật nâng mũi nhưng không thành công hoặc bị biến chứng cần tái phẫu thuật điều trị.

Một số các phương pháp nâng mũi chủ yếu 

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phẩu thuật nâng mũi Nguyễn Trung Hiếu, hiện nay có 2 hình thức chủ yếu đó là nâng mũi phẫu thuật và nâng mũi không phẫu thuật. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm nhược điểm khác nhau.

Nâng mũi không phẫu thuật 

Đây là phương pháp nâng mũi không cần dùng tới dao kéo mà bác sĩ chỉ cần sử dụng filler để tiêm vào khu vực mũi để tạo sóng mũi, dáng mũi sao cho đẹp nhất, tự nhiên hài hòa nhất. Phương pháp này nhanh gọn, dễ thực hiện. Tuy nhiên, sau một thời gian mũi dễ bị bè sang hai bên, to và tù, chất làm đầy sẽ tiêu trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tháng, tỷ lệ biến chứng sau tiêm khá cao phần lớn do không phải các bác sĩ phẫu thuật thực hiện, điều kiện nơi tiêm không đủ tiêu chuẩn vô trùng.


Có 2 hình thức không phẫu thuật chính nâng mũi chỉ (nâng mũi bằng chỉ) và nâng mũi bằng Filler:

Nâng mũi chỉ (Nâng mũi bằng chỉ)

Có nên nâng mũi bằng chỉ? Đây là phương pháp nâng mũi giúp cho sống mũi được nâng cao hơn bằng cách bác sĩ sẽ đưa những sợi chỉ qua đường kim tiêm để đi vào sâu dưới da mũi. Tiếp theo đó bác sĩ sẽ cố định những sợi chỉ đó vào các cơ và mô ở mũi. Cụ thể hơn đó là các sợi chỉ siêu nhỏ đó sẽ có những gai móc và liên kết với những cơ nông với mục đích làm cho sống mũi được cao hơn và chóp mũi được đẹp hơn.

Ưu điểm: Phương pháp nâng mũi chỉ chỉ diễn ra vỏn vẹn trong khoảng 30 phút, có tốc độ hồi phục sức khỏe nhanh, không cần phải nghỉ ngơi nhiều cũng như chăm sóc sau hậu phẫu cũng khá là đơn giản. Phương pháp nâng mũi chỉ có chi phí thấp và có thể cải thiện được nhiều khuyết điểm trên mũi mà các phương pháp khác không thể làm được.

Hạn chế: Ngoài những ưu điểm mà phương pháp này mang lại thì phương pháp nâng mũi chỉ này còn có các hạn chế như chỉ cải thiện được phần sống mũi, không thể cải thiện được cánh mũi và không thể thực hiện ở những người có mũi quá to hoặc mũi quá ngắn. Không phải tất cả loại chỉ để tiêm vào mũi cũng phù hợp cũng tương tích nên một số trường hợp sẽ có thể bị dị ứng. Tuổi thọ bền lâu của mũi thì ngắn do chỉ tự tiêu.

Nâng mũi bằng Filler

Thông thường khi khách hàng hỏi nâng mũi có mấy loại thì chúng tôi thường tư vấn khách hàng có rất nhiều loại nâng mũi và tùy thuộc vào từng yếu tố khác nhau để xác định là sử dụng phương pháp nâng mũi nào để phù hợp nhất với cơ địa với bản thân.

Chất làm đầy hay còn được gọi là filler có thành phần bên trong là axit hyaluronic. Đây là phương pháp nâng mũi thẩm mũi không sử dụng đến dao kéo mà chỉ sử dụng filler để tiêm tạo hình, định hình vóc dáng mũi. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà phương pháp nâng mũi bằng filler sẽ có thể giữ được vóc dáng mũi từ 1 năm đến 3 năm.

Ưu điểm: Đối với phương pháp nâng mũi bằng filler thì thời gian thực hiện phẫu thuật nâng mũi bác sỉ Hiếu miền tây rất là nhanh, một ca phẫu thuật chỉ kéo dài vỏn vẹn tầm 15 phút. Đặc biệt sẽ không gây ra cảm giác đau, không có sự can thiệp của dao kéo và không phải nghỉ ngơi sau khi phẫu thuật nâng mũi. So với những phương pháp khác thì phương pháp nâng mũi bằng filler sẽ có chi phí thấp hơn khá là nhiều. Bên cạnh đó nếu trong quá trình tạo hình mũi mà không phù hợp với khuôn mặt thì bác sĩ có thể làm tan filler và định hình lại theo như ý muốn.

Nhược điểm: Đối với những người có chiếc mũi nhiều khuyết điểm, quá xấu như cánh mũi rộng, đầu mũi to… thì không thể sử dụng phương pháp tiêm filler. Vì phương pháp này chỉ tác động lên phần cánh mũi hoặc sống mũi. Filler sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể sau thời gian ngắn nên tuổi thọ không được bền lâu. Mặc dù không có sử dụng dao kéo nhưng tiêm filler sẽ có thể làm nhiễm trùng, sưng tấy, hoại tử, tổn thương thị giác…

Nâng mũi phẫu thuật tại TP HCM

Phương pháp phẫu thuật nâng mũi sử dụng đến dao kéo để thực hiện định hình cho vóc dáng của chiếc mũi. Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ bóc tách khoang mũi để đưa sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân vào bên trong để định hình lại dáng mũi giúp cho mũi được thon hơn, cao hơn, đẹp hơn. Đây là phương pháp nâng sống mũi cho kết quả tốt nhất. Phẫu thuật nâng sống mũi chia làm hai loại: nâng sống mũi đơn thuần và nâng sống mũi cấu trúc (gồm sửa cấu trúc mũi và nâng sống mũi).

Nâng mũi cấu trúc

Đây là phương pháp nâng mũi được đánh giá là tiên tiến hiện đại nhất hiện nay vì có thể khắc phục được hầu hết những khuyết điểm của chiếc mũi. Đối với phương pháp này thì bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng sụn tự thân bóc tách từ sụn sườn, sụn vách ngăn, sụn tai để tái tạo đầu mũi và để dựng trụ mũi. Phương pháp này khá là an toàn, có độ bền lâu tuy nhiên đòi hỏi kỹ thuật cao và chi phí đắt đỏ, phải được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Nâng mũi cấu trúc có các loại như: nâng mũi surgiform, nâng mũi L line, nâng mũi S line bọc sụn…

Các loại sụn tự thân bao gồm:

  • Sụn vành tai: Được lấy từ vành tai phía sau với đặc tính mềm, dẻo được sử dụng để bọc đầu mũi giúp bảo vệ, nâng đỡ phầu đầu mũi. Đồng thời hạn chế các rủi ro như bóng đỏ, tụt sụn mũi. 

  • Sụn vách ngăn: Lấy từ giữa vách ngăn mũi với ưu điểm là khá mềm và dễ tạo hình cho dáng mũi.

  • Sụn sườn: Được lấy từ sụn số 6-7-8 sườn bên phải, vị trí cuối cùng không ảnh hưởng đến chức năng với cơ thể. Sụn có độ cứng vừa phải thường để nâng cao sống mũi. 

Ưu điểm: Nâng mũi sụn tự thân được đánh giá cao về độ tương thích vì 100% sụn được lấy từ chính cơ thể khách hàng. Phương pháp thích hợp cho những ai có cơ địa bị kích ứng với chất liệu. Bên cạnh đó, việc sử dụng sụn tự thân nâng mũi sẽ giúp tạo hình mũi trông tự nhiên và cân đối hơn.

Nhược điểm: Phương pháp chỉ thích hợp cho các đối tượng gặp ít khuyết điểm về mũi. Hơn nữa kỹ thuật nâng mũi khá phức tạp, bác sĩ phải tiến hành lấy sụn ở nhiều vị trí nên mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt, bác sĩ còn phải chỉnh sửa, cắt gọt sụn sao cho phù hợp với mũi. Khách hàng phải chăm sóc vết thương ở nhiều vị trí với thời gian hồi phục lâu hơn.

Nâng mũi bán cấu trúc bác sĩ Phúc Quân

Đây là phương pháp nâng mũi kết hợp sử dụng sụn tự thân và sụn nhân tạo để khắc phục những khuyết điểm như lộ sóng mũi, tụt sống mũi, mũi bóng đỏ…Phương pháp nâng mũi này dành cho những người mũi đã có sẵn form, đầu mũi dài, sống mũi thấp. Tuổi thọ của mũi khi nâng bằng phương pháp này có thể kéo dài lên đến 25 năm.

Nâng mũi bán cấu trúc thì có chi phí thấp, nhanh chóng hồi phục và thời gian phẫu thuật nhanh tuy nhiên nếu như phẫu thuật không đúng thì dễ dẫn đến các biến chứng ngoài ý muốn. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chọn phương pháp nâng mũi phù hợp với bản thân,

Ưu điểm: Nâng mũi sụn tự thân được đánh giá cao về độ tương thích vì 100% sụn được lấy từ chính cơ thể khách hàng. Phương pháp thích hợp cho những ai có cơ địa bị kích ứng với chất liệu. Bên cạnh đó, việc sử dụng sụn tự thân nâng mũi sẽ giúp tạo hình mũi trông tự nhiên và cân đối hơn.

Nhược điểm: Phương pháp chỉ thích hợp cho các đối tượng gặp ít khuyết điểm về mũi. Hơn nữa kỹ thuật nâng mũi khá phức tạp, bác sĩ phải tiến hành lấy sụn ở nhiều vị trí nên mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt, bác sĩ còn phải chỉnh sửa, cắt gọt sụn sao cho phù hợp với mũi. Khách hàng phải chăm sóc vết thương ở nhiều vị trí với thời gian hồi phục lâu hơn.


Nâng mũi sụn nhân tạo B.S Phúc Quân

Bên cạnh câu hỏi nâng mũi có mấy loại thì chúng tôi còn nhận được khá nhiều những câu hỏi liên quan đến sụn nhân tạo. Thì đây là phương pháp nâng mũi bằng cách sử dụng những chiếc sụn nhân tạo để tạo dáng mũi mà không phải đụng chạm đến những bộ phận khác. Đối với phương pháp kỹ thuật này thì chiếc mũi sẽ có sống cao hơn nhưng lại không khắc phục được những khuyết điểm như đầu mũi to, mũi ngắn, mũi hếch…

Nâng mũi sụn nhân tạo thì có chi phí thấp, thời gian phục hồi cũng như thời gian phẫu thuật nhanh tuy nhiên thì khi nâng mũi quá cao sẽ dễ khiến bị bỏng đỏ, tụt sụn. Tuy nhiên thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì những triệu chứng đó vì trước khi phẫu thuật hoặc sau khi phẫu thuật đều có sự tham gia tư vấn rõ ràng từ phía bác sĩ chuyên khoa để mang lại kết quả phẫu thuật tốt nhất.

Nâng mũi sụn nhân tạo sử dụng 100% chất liệu sụn nhân tạo (sinh học) để nâng cao phần sống mũi và chỉ tác động đến vị trí này giúp mũi cao thẳng và không can thiệp toàn bộ cấu trúc mũi. 

Ưu điểm: Phương pháp chỉ phù hợp với những người gặp ít khuyết điểm mũi, thời gian thực hiện nhanh, dễ hồi phục, không tốn nhiều chi phí.

Nhược điểm: Không thể chỉnh sửa toàn bộ khuyết điểm mũi như mũi lệch vẹo, cong, biến dạng, hếch hoặc ngắn… Nếu nâng cao mũi quá thì sẽ gây tình trạng bóng đỏ, lộ sóng mũi. Không thích hợp với những người có cơ địa nhạy cảm với chất liệu sụn.

Nâng mũi sụn sườn

Đây là phương pháp nâng mũi kết hợp sụn tự thân và sụn sườn để định hình lại dáng mũi giúp cho chiếc mũi được khắc phục toàn bộ những khuyết điểm. Những sụn này có thể tái lập cấu trúc nên các bác sĩ thẩm mỹ có thể dễ dàng kéo được đầu mũi và tạo được dáng mũi cong tự nhiên. Đối với phương pháp nâng mũi sụn sườn thì chi phí phẫu thuật rất là hợp lý nhưng phương pháp này thì dễ bị biến chứng do một số cơ địa không tương thích với vật liệu. Những người lớn tuổi thì không nên sử dụng phương pháp nâng mũi sụn sườn này.

Ưu điểm: Phương pháp phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những trường hợp mới nhiều khuyết điểm về mũi như: mũi bị hỏng, mũi to bè, thấp, biến dạng… cần sửa và tái cấu trúc toàn diện mũi. 

Nhược điểm: Chi phí đắt hơn, thời gian thực hiện và hồi phục lâu hơn

Bác sĩ Phúc Quân bác sĩ nâng mũi đẹp tại TP Hồ Chí Minh

Điều quan trọng để có được kết quả nâng mũi đẹp chính là chọn được bác sĩ giỏi, có tài, có tâm, bác sĩ tư vấn dáng mũi phù hợp với gương mặt của từng người. Tại TP HCM, có rất nhiều bác sĩ thẩm mỹ và nhiều dịch vụ nâng mũi, tuy nhiên khó để khách hàng chọn lựa một bác sĩ uy tín. Để thực sự sở hữu dáng mũi đẹp, thì việc quan trọng nhất là tìm kiếm một bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân là nơi hiện đang chiếm được niềm tin tuyệt đối của rất nhiều khách hàng. Không chỉ riêng tại khu vực TP Hồ Chí Minh, mà còn cả các tỉnh thành lân cận. Thậm chí những kiều bào từ nước ngoài về làm đẹp cũng biết đến và lựa chọn nâng mũi tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân.

Tiêu chí đánh giá bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TP HCM

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ không còn là xa lạ với quá nhiều người, nó đã trở thành  giải pháp tối ưu giúp chị em sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo hơn. 

Chính từ nhu cầu ngày càng lớn này mà hàng ngàn trung tâm phẫu thuật mọc lên với hàng trăm dịch vụ liên quan đến cắt mí sửa lại, nhấn mí,cắt mí, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ, điêu khắc body... Đây là một điểm cộng, một sự thuận lợi hơn bao giờ hết cho những ai muốn trùng tu nhan sắc trong thời kỳ phát triển này. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm lớn, vấn đề này cũng có những nhược điểm, chẳng hạn như: Nơi nào mới là nơi uy tín, có bác sĩ thẩm mỹ giỏi chuyên nghiệp? Đó là những câu hỏi luôn gây ra nhiều trăn trở và khó khăn khi khách hàng có nhu cầu làm đẹp. 

Vậy làm sao biết được đâu là thẩm mỹ viện uy tín và  bác sĩ nào đạt tiêu chuẩn bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TP.HCM? 

Tiêu chí đánh giá thẩm mỹ uy tín, chất lượng

  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến

  • Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao

  • Có độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp

  • Có giấy cấp phép kinh doanh

  • Có nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng

Tiêu chí đánh giá về 1 bác sĩ thẩm mỹ giỏi

  • Là người có tâm, có đức và yêu nghề

  • Có chứng chỉ và giấy phép hành nghề theo quy định của pháp luật

  • Được đào tạo bài bản tại các trường lớp uy tín

  • Có kinh nghiệm lâu năm, từng thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khác nhau

  • Được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá tích cực

Bác sĩ Nâng mũi cấu trúc giỏi tại TP.HCM

Nói đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi tại TP HCM thì không thể bỏ qua Bác sĩ Phúc Quân. Là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp luôn có niềm đam mê lớn với nghề, tận tâm hết mình với những vị khách hàng có mong muốn thay đổi nhan sắc “vịt hóa thiên nga”.

Bác sĩ Phúc Quân Nâng mũi cấu trúc giỏi tại TP.HCM

Bác sĩ Quân được mệnh danh là “Sứ giả sắc đẹp” với đôi bàn tay vàng và mắt nhìn thẩm mỹ tinh tế là chọn lựa của hàng triệu khách hàng trong nước và ngoài nước như: Mỹ, Úc, Pháp, Nhật, Đài Loan...

  • Bác sĩ Phúc Quân tốt nghiệp Y Đa Khoa Đại Học Y Dược TPHCM (2006) 

  • Tốt nghiệp Chuyên khoa I Ngoại Tổng Quát 2010

  • Chuyên khoa sơ bộ Đại học Y Dược TP HCM

  • Chuyên khoa I Tạo Hình - Thẩm Mỹ Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

  • Hiện đang công tác tại khoa Ngoại Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn và một số các thẩm mỹ viện khác. 

  • Đặc biệt, Bác sĩ Phúc Quân đang là Giám Đốc Trung tâm Thẩm Mỹ Sky Love

Bác sĩ Phúc Quân đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ – tạo hình. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn không ngừng học tập, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, bác luôn tận tâm và làm việc bằng y đức nên rất được bệnh nhân tin yêu. Mỗi năm, Bác sĩ Phúc Quân thực hiện thành công hơn 6000 ca thẩm mỹ. Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, 100 phần trăm khách hàng hoàn toàn hài lòng với tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ uy tín này.

Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân đang là trung tâm thẩm mỹ hoạt động với nhiều máy móc kỹ thuật tiên tiến hiện đại với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực làm đẹp nên khi thực hiện các dịch vụ như: Nhấn mí, cắt mí, sửa lại mí hư, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, hút mỡ tái tạo, điêu khắc body,... bạn sẽ luôn hài lòng với kết quả hơn cả sự hoàn hảo.

Đặc biệt: Tất cả những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại đây bạn sẽ được chính bác sĩ Phúc Quân tư vấn và trực tiếp phẫu thuật. Sau hậu phẫu, bạn còn được đội ngũ ekip chuyên nghiệp chăm sóc và hỗ trợ tận tình.

Vì vậy, khi đã quyết định thay đổi nhan sắc nhưng lại không biết chọn đâu cho mình một bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TPHCM hiện nay thì Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bác Phúc Quân sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn.

Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân

Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân




Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch tư vấn

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách. Chúng tôi sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.

We use cookies to personalize content and to analyze our traffic. Please decide if you are willing to accept cookies from our website.