Nâng mũi có ảnh hưởng đến giọng nói không?

Nâng mũi có ảnh hưởng đến giọng nói không?
Nâng mũi

Nâng mũi có ảnh hưởng đến giọng nói không?

05/02/2023

Nâng mũi có ảnh hưởng đến giọng nói không?

Giọng nói là chìa khóa quan trọng để chúng ta thể hiện cảm xúc nội tâm. Hiện nay nhiều ý kiến cho rằng việc nâng mũi có thể thay đổi giọng nói của bạn khiến nhiều chị em đắn đo. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc, băn khoăn của bạn về vấn đề nâng mũi có ảnh hưởng đến giọng nói không, cùng tìm hiểu nhé!

Cấu Tạo Giọng Nói Như Thế Nào?

Thanh quản là một cơ quan có dạng một chiếc ống sụn hình tháp nằm ở đường hô hấp trên, trong phần cuống họng ở cổ. Nó như một chiếc hộp âm thanh nhỏ trong đó có 2 dây thanh âm sẽ rung và phát ra âm thanh khi có luồng không khí đi qua.

Thanh quản có chức năng đóng mở sụn nắp thanh môn có mối quan hệ trực tiếp đến việc điều chỉnh thanh âm, hô hấp và ngăn thức ăn tràn vào khí quản. 

Giọng nói của bạn được cấu tạo từ phổi sau đó đi qua hai dây thanh quản rồi đến cổ và miệng. Đây là nơi âm thanh sẽ được cộng hưởng từ mũi và miệng dẫn đến các thanh âm khác nhau thoát ra ngoài. 

Như bạn thường biết mũi có chức năng chính là hô hấp và khứu giác ngoài ra nó còn có mối liên quan chặt chẽ đến giọng nói. Thông thường lời nói được tạo ra do áp lực từ phổi. Tuy nhiên, một số người trường hợp đặc biệt có thể dùng âm mũi bằng cách phát ra lời nói bằng cách sử dụng không khí từ mũi.

Hố mũi phát ra giọng mũi và thu thập những rung động khi phát ra âm thanh sau đó biến nó thành những kích thích cùng với sự phối hợp của cơ họng và thanh quản, đóng vai trò quan trọng phát ra âm thanh. Biểu hiện rõ nhất khi bạn bệnh cảm, bạn sẽ cảm nhận rất rõ sự thay đổi của giọng nói vì mũi bị tắc nghẽn luồng không khí chuyển hướng khiến bạn phải thở bằng miệng và giọng của bạn sẽ nghẹn ngào hơn. Điều này dẫn đến chất lượng âm thanh khác với giọng nói vang trong mũi và xoang.

Mũi có vai trò quan trọng trong việc tạo độ vang, âm sắc của giọng nói riêng biệt từng người. Vì vậy giọng nói sẽ thay đổi mất độ vang, thay đổi âm sắc khi bị bịt kín hoặc tịt lỗ mũi sau hay trước được gọi là giọng mũi kín. 

Vậy Nâng Mũi Có Ảnh Hưởng Đến Giọng Nói Không ?

Giọng nói có liên quan trực tiếp đến thanh quảng và mũi do đó với câu hỏi nâng mũi có ảnh hưởng đến giọng nói không, đáp án là có nhưng không đáng kể so với giọng nói ban đầu của bạn. 

Việc không khí đi lên mũi nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến giọng nói của bạn. Khi nói luồng hơi sẽ đi qua các nơi như lỗ mũi, răng, vòng họng ,… tạo thành các âm hưởng khác nhau. Nâng mũi có thể thay đổi giọng nói? Thẩm mỹ sẽ giúp giọng nói của bạn nhẹ nhàng, thanh thoát và bay bổng hơn.

Lời khuyên từ bác sĩ Phúc Quân

  • Tránh va chạm vào vùng vừa phẫu thuật để tránh gây chảy máu, tụ máu và ánh sáng trực tiếp chiếu vào có thể gây thay đổi sắc tố da.
  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ như kháng sinh, chống phù nề, giảm đau, mờ sẹo ,….
  • Sau khi phẫu thuật phải thay băng trong 24h , đồng thời hoàn toàn nghỉ ngơi 1-2 ngày. 
  • Chườm ấm từ ngày thứ 4 trở đi để hạn chế tình trạng thâm tím và giảm sưng.
  • Thường xuyên súc miệng và vòng họng với dung dịch pha sẵn (2 tiếng/lần).
  • Trong sinh hoạt hằng ngày
  • Không nên vận động mạnh do chiếc mũi vừa được phẫu thuật còn khá yếu, việc hoạt động mạnh có thể làm lệch, vẹo gây đau đớn cho bạn. 
  • Giữ gìn vùng da mũi cẩn thận tránh nước và bụi bẩn. Việc tiếp xúc trực tiếp có thể làm mũi bị xâm hại tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Một tháng đầu tiên bạn nên hạn chế đeo kính hoặc thay kính bằng kính áp tròng để giảm tác động áp lực trực tiếp lên sóng mũi bạn vừa nâng.
  • Sau phẫu thuật cần thời gian dài để hồi phục bạn nên hạn chế thức khuya thay vào đó bằng giấc ngủ sâu từ 7-8 tiếng. 
  • Ngủ sai tư thế cũng có thể làm mũi bạn gặp vấn đề, để tối ưu bạn nên nằm thẳng hoặc có thể kê gối hai bên hoặc có thể thay bằng gối chữ U để cố định phần đầu bạn tránh mũi bị va chạm trong khi ngủ.   
  • Để giúp vết thương nhanh lành và giảm tình trạng sưng sau khi nâng mũi bạn nên cung cấp thêm cho cơ thể các loại thực phẩm thanh mát và giàu vitamin A như bí đỏ, súp lơ, cải xanh, rau má,…

Bác sĩ Phúc Quân bác sĩ nâng mũi đẹp tại TP Hồ Chí Minh

Điều quan trọng để có được kết quả nâng mũi đẹp chính là chọn được bác sĩ giỏi, có tài, có tâm, bác sĩ tư vấn dáng mũi phù hợp với gương mặt của từng người. Tại TP HCM, có rất nhiều bác sĩ thẩm mỹ và nhiều dịch vụ nâng mũi, tuy nhiên khó để khách hàng chọn lựa một bác sĩ uy tín. Để thực sự sở hữu dáng mũi đẹp, thì việc quan trọng nhất là tìm kiếm một bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân là nơi hiện đang chiếm được niềm tin tuyệt đối của rất nhiều khách hàng. Không chỉ riêng tại khu vực TP Hồ Chí Minh, mà còn cả các tỉnh thành lân cận. Thậm chí những kiều bào từ nước ngoài về làm đẹp cũng biết đến và lựa chọn nâng mũi tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân.

Tiêu chí đánh giá bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TP HCM

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ không còn là xa lạ với quá nhiều người, nó đã trở thành  giải pháp tối ưu giúp chị em sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo hơn. 

Chính từ nhu cầu ngày càng lớn này mà hàng ngàn trung tâm phẫu thuật mọc lên với hàng trăm dịch vụ liên quan đến cắt mí sửa lại, nhấn mí,cắt mí, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ, điêu khắc body... Đây là một điểm cộng, một sự thuận lợi hơn bao giờ hết cho những ai muốn trùng tu nhan sắc trong thời kỳ phát triển này. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm lớn, vấn đề này cũng có những nhược điểm, chẳng hạn như: Nơi nào mới là nơi uy tín, có bác sĩ thẩm mỹ giỏi chuyên nghiệp? Đó là những câu hỏi luôn gây ra nhiều trăn trở và khó khăn khi khách hàng có nhu cầu làm đẹp. 

Vậy làm sao biết được đâu là thẩm mỹ viện uy tín và  bác sĩ nào đạt tiêu chuẩn bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TP.HCM? 

Tiêu chí đánh giá thẩm mỹ uy tín, chất lượng

  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến

  • Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao

  • Có độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp

  • Có giấy cấp phép kinh doanh

  • Có nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng

Tiêu chí đánh giá về 1 bác sĩ thẩm mỹ giỏi

  • Là người có tâm, có đức và yêu nghề

  • Có chứng chỉ và giấy phép hành nghề theo quy định của pháp luật

  • Được đào tạo bài bản tại các trường lớp uy tín

  • Có kinh nghiệm lâu năm, từng thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khác nhau

  • Được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá tích cực

Bác sĩ Nâng mũi cấu trúc giỏi tại TP.HCM

Nói đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi tại TP HCM thì không thể bỏ qua Bác sĩ Phúc Quân. Là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp luôn có niềm đam mê lớn với nghề, tận tâm hết mình với những vị khách hàng có mong muốn thay đổi nhan sắc “vịt hóa thiên nga”.

Bác sĩ Phúc Quân Nâng mũi cấu trúc giỏi tại TP.HCM

Bác sĩ Quân được mệnh danh là “Sứ giả sắc đẹp” với đôi bàn tay vàng và mắt nhìn thẩm mỹ tinh tế là chọn lựa của hàng triệu khách hàng trong nước và ngoài nước như: Mỹ, Úc, Pháp, Nhật, Đài Loan...

  • Bác sĩ Phúc Quân tốt nghiệp Y Đa Khoa Đại Học Y Dược TPHCM (2006) 

  • Tốt nghiệp Chuyên khoa I Ngoại Tổng Quát 2010

  • Chuyên khoa sơ bộ Đại học Y Dược TP HCM

  • Chuyên khoa I Tạo Hình - Thẩm Mỹ Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

  • Hiện đang công tác tại khoa Ngoại Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn và một số các thẩm mỹ viện khác. 

  • Đặc biệt, Bác sĩ Phúc Quân đang là Giám Đốc Trung tâm Thẩm Mỹ Sky Love

Bác sĩ Phúc Quân đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ – tạo hình. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn không ngừng học tập, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, bác luôn tận tâm và làm việc bằng y đức nên rất được bệnh nhân tin yêu. Mỗi năm, Bác sĩ Phúc Quân thực hiện thành công hơn 6000 ca thẩm mỹ. Với gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, 100 phần trăm khách hàng hoàn toàn hài lòng với tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ uy tín này.

Tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân đang là trung tâm thẩm mỹ hoạt động với nhiều máy móc kỹ thuật tiên tiến hiện đại với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực làm đẹp nên khi thực hiện các dịch vụ như: Nhấn mí, cắt mí, sửa lại mí hư, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, hút mỡ tái tạo, điêu khắc body,... bạn sẽ luôn hài lòng với kết quả hơn cả sự hoàn hảo.

Đặc biệt: Tất cả những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại đây bạn sẽ được chính bác sĩ Phúc Quân tư vấn và trực tiếp phẫu thuật. Sau hậu phẫu, bạn còn được đội ngũ ekip chuyên nghiệp chăm sóc và hỗ trợ tận tình.

Vì vậy, khi đã quyết định thay đổi nhan sắc nhưng lại không biết chọn đâu cho mình một bác sĩ thẩm mỹ giỏi tại TPHCM hiện nay thì Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bác Phúc Quân sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn.

Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm Mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân

Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Hình ảnh khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân



Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân


Feedback khách hàng sau khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Sky Love - Bác sĩ Phúc Quân




Đặt lịch tư vấn

Đặt lịch tư vấn

Vui lòng để lại thông tin, nhu cầu của quý khách. Chúng tôi sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.

We use cookies to personalize content and to analyze our traffic. Please decide if you are willing to accept cookies from our website.